Wednesday, December 20, 2006

ผ่านพ้นไปด้วยดีครับ สำหรับการชุมนุมที่ผ่านมา จำนวนตัวเลขผู้ค้าสลากทั้งหมดที่ไป ประมาณ 3 พันคน
สื่อบางสื่อลงว่า 200 คนมั่ง 500 คนมั่ง อันนี้ไม่ทราบเขานับกันอย่างไร เอาเป็นว่าข้อมูลจากทางเราจะใกล้เคียงที่สุดครับ

เหนื่อยกันพอสมควร บางท่านกลับมาถึงกับเป็นตะคริว แต่ก็บอกว่า ไม่ท้อ สู้ไม่ถอย ครับ

นัดครั้งต่อไปคือ วันอังคารที่ 26 ธค. เวลา 9:00 น.

ไปร่วมกันฟังผลอีกครั้งครับ

ขออนุญาต นำความเคลื่อนไหวในวันที่ 19 ธค. ของคุณธวัชมานำลง ณ.ที่นี้

1) เราขอรถสุขา กทม.ก็ไม่ให้ เราส่งคนของเราไปจองพื้นที่ที่เราประสานขอทางทำเนียบไว้ตั้งแต่ 7.00 น. เพราะได้ข่าวว่าทางกลุ่มคนตาบอดจะมาต่อต้านเรา เป็นกลุ่ม กามิกาเซ ที่ทางยี่ปั๊วใหญ่ลอตเตอรี่เขาสนับสนุนมา ตอนแรกเข้าพท.ได้ แต่ตอนหลังก็ให้ออกมาชุมนุมกันข้างนอก เริ่มชุมนุมเวลา 9.30น เพื่อนจากมหาสารคาม อุดร โทรแจ้งว่าถึงแล้ว ถัดมาก็จากโคราช บุรีรัมย์ ชลบุรี ระยอง สงขลา เชียงใหม่ นครสวรรค์ สุพรรณ ขอนแก่น สมุทรปราการ คนเริ่มมากขึ้น หลังๆเลยไม่ได้ถามแล้ว มัววุ่นเรื่องขอเข้าพบท่านนายกหรือเลขานายกก็ยังดีอยากได้คำตอบ จากสระแก้วและภูเก็ตโทรมาบอกว่ารวมคนได้แล้วจะยื่นนส.ที่ผู้ว่าเอง บางจังหวัดแจ้งมาว่าเกรงอิทธิพลไม่กล้ายื่นที่ศาลากลาง บางที่บ่นว่าคนไม่ร่วมมือจริง หลายคนเพิ่งรู้ แต่ที่โทรมาถึงผมที่ 0892341188 นี่ทั่วสารทิศจริงๆ แม่ฮ่องสอน สุราษฎร์ นครศรีฯธรรมราช ขอนแก่น อุทัย สุรินทร์ ฯลฯ รถก็ติด ระหว่างนั้นมีโทรเข้าเยอะมาก ถามเรื่องที่จอดรถ บางกลุ่มหลงไปที่หน้ารัฐสภา บางกลุ่มหลงไปหน้ากระทรวงศึกษา ต้องไปตามกันมา ได้ข่าวว่ามีเพื่อนๆตจว.มาอีก2รถบัส ตำรวจสกัดไม่ให้เข้า แล้วก็ไม่มีที่จอด ไม่รู้จากที่ไหน

2) มีกลุ่มประปาระยองมาประท้วงเรื่องประปา แล้วกลุ่มคนตาบอดประมาณ 10 คนที่มาต้านเรา กลุ่มอื่นๆอีก รวม 8 กลุ่ม

3) ระหว่างชุมนุมนักข่าวทั้ง ทีวี วิทยุ นสพ. ก็ถ่ายทำ ถ่ายรูป สัมภาษณ์ สะเปสะปะ เพราะ พท.ไม่ให้ พวกเรายืนกันแน่นเต็มฟุตบาทไปหมด ตัวแทนรายใหญ่หน้ากองสลากโทรมาบอกเดี๋ยวจะมาช่วย ผมบอกนี่ก็เยอะแล้ว เดี๋ยวต้อนรับไม่ใหว เราก็แจกหนังสือให้นักข่าว จนลืมรวมกลุ่มตัวแทนจากต่างจังหวัดให้นักข่าวสัมภาษณ์ถึงความเดือดร้อนต่างๆ ขออภัยนะครับ

4) 11.10น จนท ทำเนียบแจ้งว่าผู้ใหญ่ให้เข้าพบได้แล้ว เราก็ขอบัตรปชช.ของพวกเราจากต่างจังหวัด+กทม.รวม 17 คน แลกบัตรผ่านรปภ.เข้าไปรอพบในห้องประชุม สักเดี๋ยวท่านจาตุร อภิชาติบุตร รองปลัดสำนักนายกฯก็เข้ามาพร้อมผู้ช่วยท่านอีก 2 ท่าน ช่วยทำบันทึก ท่านก็เปิดโอกาศให้เราร้องเรียนได้เต็มที่ ท่านใจเย็นมาก ตัวแทนจากสงขลาได้พูดระบายความเดือดร้อนและความอัดอั้นนานที่สุด แล้วก็ได้สรุปประเด็นออกเป็น 8 ข้อใหญ่ ที่จะยื่นถึงท่านนายกฯ ซึ่งจะมีผู้รับผิดชอบมาตอบให้เราทราบในอีก 7 วัน โดยขอให้พวกเรามาเซ็นคำร้องตอนบ่าย 2 โมงเพื่อจะได้ส่งตามลำดับชั้น

5) หลังจากพวกเราออกมาจากทำเนียบ จะรายงานผลก็ไม่เหมาะ เพราะเสียงรถดัง แถวพวกเรายาว จะจุดธูปไหว้เจ้าที่ตามแผนเดิมก็ไม่สะดวก ไม่ใช่พท.เดิมที่เรากะไว้ พวกเราบางท่านหิวข้าวแล้วเลยเข้าไปกินในห้องอาหารกพ. ประมาณเกือบ100คน เราเลยคิดว่าเดินแผน2 คือเดินไป คมช. ที่กองบัญชาการกองทัพบก แผนนี้สำรองต้องการตีจาก(หากทางกลุ่มคนตาบอดมามากกว่าพวกเรา) เราไม่อยากชนกับเขา หวยบนดินมันหวยไฮเทค เขาขายเองไม่ได้ แต่รับไปให้ญาติ+คนอื่นขาย(ขายมากกว่าตัวแทนรายใหญ่หลายรายรวมกันซะอีก ตู้onlineก็ได้มาก ได้ยินมาบางสมาคม40-50ตู้ขอย้ายเข้าร้านสะดวกซื้อ มือก็รับทรัพย์ปากก็ตะโกนด่า ค้านๆๆ)

6) รอพวกเรากินข้าวเสร็จ เราก็เคลื่อนพล ไปที่คมช.(คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ) บังเอิญพวกเราต้องตกงานหลังปฏิรูปไม่ถึง3เดือน เสียงเชียร์ก็ต้องเปลี่ยนไป ไปถึงเขาก็กั้นแผงรอแล้ว เราขอตั้งตัวแทนเข้าไปยื่นหนังสือถึงท่านประธานคมช.พลเอก สนธิ 20คน ตอนแรกท่านจะรับหนังสือแค่ที่หน้าประตู แต่เราขอไปพบยื่นผู้ใหญข้างใน ท่านเห็นเรามากันมากมาย นายทหารอำนวยการเลยขออนุมัติท่าน รองเลขานุการ ทบ. พอ. พลภัทร วรรณภักตร์ ท่านก็อนุญาตให้พบ เราแลกบัตรเข้าไป 5 คน ท่านดีมาก ท่านก็ให้แต่ละคนเล่าปัญหาให้ฟัง แล้วท่านก็บอกคล้ายๆปัญหาทางใต้ ที่เมื่อแรกไปได้ดี อยู่ๆศอบต.ก็ถูกสั่งหยุดกระทัน พอเกิดปัญหาบานปลาย แล้วกลับมาตั้งใหม่อีกทีก็คืนสภาพยาก ท่านเห็นใจ แต่การบริหารงานส่วนอื่นๆแยกกันอยู่ ทั้ง สนช. และ ครม. แต่ก็จะรับเรื่องใว้เรียนผู้ใหญ่ เราก็ถามประเด็นหลักคือ ถ้าจะมีโครงการสลากเลขท้ายงวดพิเศษที่ดำเนินการโดย องค์การทหารผ่านศึก หรือ รพ. พระมงกุฏฯเพื่อหารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์จะเป็นไปได้ไหม ท่านบอกถ้าจะยาก เกรงข้อครหาหรือคนโจมตี
พอท่านอ่านหนังสือที่เราจะยื่น ก็พูดเรียบๆว่า เราระบายความรู้สึกมากไปหน่อย น่าจะเป็นwin win เราก็ต้องขออภัย ยอมรับว่าเขียนแรงไป ขอถอนไปปรับปรุง แล้วจะยื่นเข้าไปใหม่พร้อมรายละเอียดอื่นๆและรายชื่อที่ทำมา

7) พอออกมา ก็แจ้งให้พวกเราทราบคร่าวๆ บางคนก็ยังใจร้อน ต้องการคำตอบ ต้องการผลสำเร็จ ต้องการข่าวดี ผมก็บอกว่า ถึงจะไม่คืบหน้า ก็มีความเคลื่อนไหวแล้ว

8) พวกเราตกลงนัดกันอีกที่หน้าทำเนียบรัฐบาลที่เดิม 9.00น วันที่ 26 ธค. 49 ระหว่างนี้ก็จะขอเก็บข้อมูลและฟังเสียงสะท้อนจากรัฐบาลดู แล้วจะสรุปและแจ้งแนวทางให้ทราบ คอยเช็คจากเวปไซทืนี้บ่อยๆ

9) เมื่อวานมีข่าวใหญ่หลายๆข่าวสำคัญมาก ข่าวเราเลยเล็กไปหน่อย การทำงานก็อย่างนี้ ได้ผลบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ก็ต้องเดินหน้าไปเรื่อยๆครับ