Wednesday, December 27, 2006

ขออนุญาต ตัดแปะ รายงานผลการไปชุมนุมวันที่ 26 ธค.ที่ผ่านมาจากคุณธวัช
ที่นำมาลงช้า เพราะวันนี้ Google มีปัญหาทั้งวันอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบหลายปี

เริ่มเลยนะครับ

17.50 เพิ่งกลับมาจากการชุมนุมครับ กินข้าวเสร็จก็มารายงานให้พวกเราทราบ พิมพ์จวนจะเสร็จอยู่แล้ว ไฟฟ้าดับเลยหายหมด ต้องมาเริ่มใหม่ดังนี้ครับ

1.) 7.30น. โทรหาคณะลำตัด บอกว่ากำลังเดินทางมา ลำตัดก็เคยขายหวยบนดินมา เลยเป็นแนวร่วมกันได้

2.) 9.00น ผู้แทนเชียงใหม่โทรแจ้งมาถึงแล้ว ตามมาด้วย โคราช มหาสารคาม ขอนแก่น ลพบุรี อ่างทอง พัทยา ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ สุพรรณบุรี และ ฯลฯ

3.)9.30น สนง. สลากฯ ได้ให้ ผู้ตรวจ ฟูศักดิ์ และ ผู้ตรวจ จันทนา มาสังเกตการณ์ ผู้แทนหลายๆท่านก็ได้คุยลงรายละเอียดในหลายๆ ประเด็น แข็งบ้าง อ่อนบ้าง หลากหลายมาก ท่านที่ไม่มาก็พลาดไป

4.) 10.00น. รถกระบะกระจายเสียง2ลำโพงของเราเข้าประจำที่ มีรถตำรวจจอดกันท่าตรงที่เราแจ้งไว้ก่อน (ก็เป็นซะแบบนี้) เราเลยย้ายจุดไปหน้าทำเนียบประตู3 เพื่อนผู้แทนท่านหนึ่งขึ้นพุดไฮปาร์ค ได้รับเสียงเฮ

5.) 10.30น. รวบรวมบัตรประชาชนของผู้แทน 20 ท่าน ทั้งใน กทม. และ ตจว. เพื่อผ่าน รปภ. เข้าห้องประชุมมวลชนในทำเนียบรัฐบาล เข้าพบ รอ. ทวิช หัวหน้าฝ่ายประสานงานมวลชน แจ้งขอให้ประสานกระทรวงการคลัง และ สนง. สลากกินแบ่งฯ ให้ส่งผู้แทนมาชี้แจงและรับรายละเอียดตามข้อเรียกร้องเดิม

6.) พวกเรารอกันอยู่ในห้องประชุมประมาณ 30 นาที ระหว่างนี้ได้หารือกันในเรื่องการรวมกลุ่ม และขอการสนับสนุนจากแนวร่วมประชาชนให้มาชุมนุมกันมากๆในปีหน้า และเรื่องอื่นๆ

7.) หัวหน้าฯได้แจ้งว่า กระทรวงฯ ได้ตั้ง ผู้ตรวจฟูศักดิ์ มาชี้แจง และรับเรื่อง ท่านก็บอกว่าทั้งสนง. สลากฯ และ กระทรวงฯ ก็รอนโยบายจากรัฐบาลอยู่ เหมือนพวกเราเลย โอ๊ยเซ็ง ผู้แทนมหาสารคามเลยต่อว่า นิดหน่อยมาไกลแล้วไม่ได้คำตอบ มันเสียหายนะ หลายท่านได้แจ้งความเดือดร้อนต่างๆ ตัวแทนโคราชได้แจ้งว่ายังไม่ได้รับเงินค่าคืนสลากงวดน้ำท่วมรวมกันประมาณ 11 ล้านบาท ตามเรื่องที่ สนง.สลาก แล้วก็เงียบ ท่านผู้ตรวจฟูศักดิ์รับจะไปจัดการให้ ให้ติดต่อมือถือท่านโดยตรง

8.) เราเลยถือโอกาสยื่นรายละเอียดร่างโครงการสลากเลขท้ายการกุศล (หวยบนดินการกุศล) ที่ไม่ต้องอาศัย พรบ. สนง. สลาก ฯ พ.ศ. 2517 ถึงท่านปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการ สนง. สลากฯ แล้วก็เรียนขอร้องให้ตอบเราด้วยว่า ทำได้หรือทำไม่ได้ เพื่อจะได้หาช่องทางอื่นต่อไป

9.) ออกจากทำเนียบแล้วเราก็มาชุมนุมกันหน้าทำเนียบอีกพัก ไมค์ลำตัดสายขาดต้องขึ้นหลังรถกระบะชี้แจงคำตอบให้ทราบ ตัวแทนและคนเดินโพย บางท่านก็เริ่มโมโหที่ไม่ได้คำตอบ ก็เกือบวุ่น เราก็เกรงมือที่ 3 จะเข้ามาป่วน พวกเราก็พวกเดียวกัน เดือดร้อนมากๆเหมือนกันเลยแหละ

10.) เสร็จแล้วเราก็เคลื่อนพล ไปหลังทำเนียบที่ประตู 5 พูดไฮปาร์คกันหนุกหนานถึง 14.00น. ในเมื่อยังไม่มีความก้าวหน้า เราเลยนัดล่วงหน้า พบกันที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ตรงข้าม สนง. สลาก อาคาร1 เวลา 10.00น วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2550 ไว้ก่อน เพื่อปรึกษาและประเมินสถานการณ์ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นหรือช้าลง ให้คอยติดตามทางเวปนี้บ่อยๆนะครับ

11.) มีคนตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลไม่ค่อยสนองตอบความเดือดร้อนของพวกเรา นักข่าวก็บอกมันเงียบจังพี่ ทั้งที่เห็นว่าพวกเราตกงานกันกับตา ก็มีผู้เสนอรูปแบบการประท้วงต่างๆ ผมก็เลยได้แจ้งผู้ตรวจฟูศักดิ์ไวแล้วในที่ประชุม เราก็ต้องหาทางกันต่อไปนะครับ ยังไม่ลดละความพยายาม